ร้อยเอ็ด ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุบนโต๊ะ จำลองสถานการณ์ กรณี จับตัวประกันและเพลิงไหม้อากาศยาน ปี 2567

       วันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ดเต็มรูปแบบ ประจำปี 2567 (ROI-ET EMEX 2024) กรณี “จับตัวประกันและเพลิงไหม้อากาศยาน” โดยมี นายภิรมย์ มีแก้ว ผู้อำนวยการท่าอากาศยานร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ มูลนิธิ และหน่วยกู้ภัย เข้าร่วม ที่ ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด


 

       โดยจัดการฝึกซ้อมระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม 2567 ซึ่งแรกจะเป็นการฝึกซ้อมบนโต๊ะจำลองสถานการณ์ (Table Top Exercise) และสรุปขั้นตอนการฝึกซ้อม ฯ และในวันที่ 20 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป จะเป็นการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานร้อยเอ็ดเต็มรูปแบบ กรณี “จับตัวประกันและเพลิงไหม้อากาศยาน” ต่อไป

       เพื่อรักษาความปลอดภัยของอากาศยาน ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการ ที่เป็นมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ทุก 2 ปี ให้มีความพร้อมและเพียงพอทั้งในด้านของขั้นตอนการปฏิบัติต่อบุคลากร เครื่องมือ และการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภายนอก ในการตอบสนองและรองรับเหตุฉุกเฉินรูปแบบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ในสนามบินหรือบริเวณใกล้เคียง ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบที่เกิดจากเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อการช่วยชีวิตและการรักษาการปฏิบัติการของอากาศ


เครดิต : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด