ร้อยเอ็ด จิตอาสาจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63

     วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสาจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63 เนื่องในวันที่วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธี ที่ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63 จังหวัดร้อยเอ็ด ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

   โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำจิตอาสาทุกภาคส่วน กล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความ ดีด้วยหัวใจ” อย่างพร้อมเพรียงกัน รวมถึงได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นถนน หน้าอาคารเรียน และพื้นที่ใต้อาคารเรียน พร้อมการเก็บกวาดขยะ ตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งไม้โดยรอบบริเวณ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม 

 ซึ่งพระราชจริยาวัตรที่ประชาชนทั่วไปได้เห็นประจักษ์ขององค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คือ พระเมตตาและความเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ทรงมีพระราชปณิธานที่จะช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ยาก เดือดร้อนโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ ทรงได้รับการขนานนามว่า เจ้าฟ้านักพัฒนา ใส่ใจการศึกษาโดยการมอบทุนแก่เด็กนักเรียน หน่วยแพทย์พระราชทาน ความร่วมมือกับต่างประเทศ และอีกมากมาย เพื่อการพัฒนาในทุกมิติแก่พสกนิกรชาวไทยทั่วหล้า



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด