ร้อยเอ็ด ประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งและการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) มุ่งลดความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงหน้าแล้ง

     (2 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด (กอปภ.รอ.) เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ 

โดยที่ประชุมได้รับทราบ รายงานสถานการณ์ลักษณะอากาศ สถานการณ์น้ำเก็บกักและแผนการเพาะปลูก แผนเผชิญเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดร้อยเอ็ด ปี พ.ศ.2567 มาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2566/2567 การสำรวจพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ปี 2567 การเตรียมการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และการยกระดับการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) รวมถึงการรายงานผลการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมพิจารณา ร่างคำสั่งจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานติดตามสถานการณ์และจัดทำแผนที่เส้นทางน้ำจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้การเตรียมความพร้อมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ ลดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป


 

-


เครดิต : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด