ร้อยเอ็ด เตรียมจัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด 

     กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทำ โครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ให้แก่ประชาชน และเพื่อเพิ่มโอกาส ในการเข้าถึงบริการคัดกรองโรคที่เป็นปัญหาความเจ็บป่วย ปัญหาสุขภาพที่สำคัญของประชาชน โดยกำหนดจัดกิจกรรม ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ โรงพยาบาลเกษตรวิสัย อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด

     ทั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์เฉพาะทางสะดวก รวดเร็ว ได้รับบริการคัดกรอง ป้องกัน รักษา ฟื้นฟู และมีความรอบรู้ด้านสุขภาพอย่างเป็นระบบ รวมถึงออกหน่วยแพทย์ในรูปแบบจิตอาสาในช่วงวันหยุดราชการ ที่จะให้บริการคัดกรอง ตรวจรักษาโรคที่เป็นปัญหา ความเจ็บป่วย สุขภาพที่สำคัญของประชาชนในพื้นที่ 



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด